ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN CHUNG VML EXPRESS – DỊCH VỤ GIAO NHẬN VÀ VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ
- Định nghĩa
“VML Express” có nghĩa là CÔNG TY TNHH VML Express. “Thỏa Thuận Chung” có nghĩa là các Điều khoản và điều kiện chung quy định tại bản thỏa thuận này của VML Express. “Người Nhận” có nghĩa là người nhận ở địa chỉ mà Lô hàng sẽ gửi đến. “Các Bên” có nghĩa là Người Gửi và VML Express, và “Bên” được hiểu là một bên Người Gửi hoặc VML Express. “Người Gửi” có nghĩa là bên nhận dịch vụ vận chuyển từ VML Express theo một thỏa thuận tương ứng. “Lô hàng” có nghĩa là một hoặc nhiều thư hoặc gói, kiện chứa hàng hoá hoặc tài liệu tiếp thị hoặc các mặt hàng hoặc tài liệu hợp pháp khác mà Người Gửi giao cho VML Express để vận chuyển và giao nhận theo phương thức vận chuyển của VML Express, có thể bằng đường hàng không, đường bộ hay qua 1 nhà cung cấp dịch vụ khác hay bằng phương thức vận tải nào khác. Mỗi Lô hàng như vậy được vận chuyển theo giới hạn trách nhiệm quy định trong Thỏa Thuận này. “Hàng Cấm” có nghĩa như được định nghĩa tại Mục 4 của Thỏa Thuận này.
- Phạm vi
(1) Thỏa Thuận này được áp dụng cho tất cả các thỏa thuận giữa VML Express và Người Gửi về việc vận chuyển và giao hàng trong nước và quốc tế các Lô hàng và các Dịch Vụ Liên Quan Đến Vận chuyển Quốc tế phụ trợ bất kỳ nào, trừ khi có thoả thuận khác bằng văn bản của VML Express.
(2) Là một phần của Dịch vụ Liên Quan Đến Vận chuyển Quốc tế, VML Express có thể cung cấp đường dẫn đến các trang điện tử của bên thứ ba. VML Express không chịu trách nhiệm trong việc thu thập hoặc xử lý dữ liệu cá nhân hoặc việc hoạt động hoặc nội dung của các trang web của bên thứ ba đó. Người dùng nên kiểm tra các điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật của các trang điện tử đó trước khi sử dụng.
(3) Người Gửi đồng ý chịu sự ràng buộc của Thỏa Thuận Chung này vào thời điểm mở tài khoản người dùng. Bất kỳ việc sửa đổi nào đối với Thỏa Thuận Chung này sẽ được đăng tại www.vml.vn hoặc có thể nhận được trực tiếp từ VML Express theo yêu cầu. Việc Người Gửi tiếp tục sử dụng các dịch vụ của VML Express bao gồm nhưng không giới hạn việc vận chuyển và giao nhận các Lô hàng, các Dịch Vụ Liên Quan Đến Vận chuyển Quốc tế hoặc của bất cứ trang điện tử nào của VML Express sẽ cấu thành thỏa thuận đồng ý của Người Gửi đối với bản điều chỉnh của Thỏa Thuận Chung, và Người Gửi cũng đồng ý tuân theo các điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật được đăng tại www.vml.vn.
(4) Các điều khoản và điều kiện chung của Người Gửi sẽ không được áp dụng và theo đây được loại trừ một cách rõ ràng, ngay cả khi VML Express đã chấp nhận Lô hàng mà không thể hiện sự phản đối nào. Bất kỳ điều khoản và điều kiện điều chỉnh hoặc sửa đổi Thỏa Thuận Chung này phải được sự đồng ý bằng văn bản giữa các Bên.
- Thỏa thuận và các dịch vụ
(1) Các hợp đồng về việc vận chuyển và giao các Lô hàng được ký kết giữa Người Gửi và VML Express, cả về hình thức bằng văn bản hoặc bằng việc chuyển giao Lô hàng và chấp nhận việc chuyển giao đó để vận chuyển và giao hàng theo Thỏa Thuận Chung này.
(2) VML Express đồng ý nhận và vận chuyển Lô hàng từ Người Gửi tại các địa điểm của VML Express hoặc nhận các Lô hàng đó tại các địa điểm đã được Người Gửi đồng ý, để vận chuyển các Lô hàng đó đến Người Nhận thông qua một nhà cung cấp dịch vụ khác.
(3) Người Gửi sẽ dán nhãn Lô hàng một cách chính xác và cung cấp tất cả các chi tiết cần thiết để VML Express có thể thực hiện các dịch vụ bao gồm vận chuyển và giao hàng, giải quyết yêu cầu bồi thường thiệt hại và/hoặc chuyển hoàn Lô hàng, tùy từng trường hợp.
(4) VML Express chấp nhận các hướng dẫn đặc biệt của Lô hàng từ Người Gửi chỉ khi các hướng dẫn này được thông báo theo hình thức đã được thỏa thuận hoặc theo một thoả thuận riêng giữa các Bên. VML Express không bắt buộc phải tuân thủ bất kỳ hướng dẫn đặc biệt nào nếu hướng dẫn đó được lập ra sau khi Lô hàng đã được chuyển giao để vận chuyển và giao hàng.
(5) Người Gửi đồng ý với tất cả việc định tuyến và chuyển hướng, bao gồm cả khả năng Lô hàng sẽ được vận chuyển qua các điểm dừng trung gian, theo quyết định của VML Express.
- Lô hàng
(1) VML Express sẽ không tiến hành vận chuyển và giao bất kỳ Lô hàng nào có chứa Hàng Cấm (như được định nghĩa dưới đây). Hàng Cấm bao gồm nhưng không giới hạn là các mặt hàng được liệt kê dưới đây và sẽ được VML Express cập nhật theo từng thời điểm (danh sách cập nhật mới nhất được đăng tại www.vml.vn):
(a) Lô hàng mà nội dung, hình thức bên ngoài, việc vận chuyển hoặc lưu trữ vi phạm điều cấm của luật pháp hoặc bị cấm bởi một cơ quan nhà nước, cụ thể là – nhưng không giới hạn – các quy định về xuất khẩu, nhập khẩu hoặc luật hải quan của nước xuất xứ, nước đến, hoặc quá cảnh hoặc hàng hoá yêu cầu có thiết bị đặc biệt (ví dụ hàng hoá kiểm soát nhiệt độ), được yêu cầu an toàn hoặc ủy quyền;
(b) Lô hàng hoặc mặt hàng mà việc vận chuyển chúng bị cấm hoặc có những hạn chế đặc biệt theo luật và các quy định được áp dụng;
(c) Lô hàng hoặc mặt hàng bị cấm lưu thông, nhập khẩu, xuất khẩu, hoặc vận chuyển theo đường bưu chính theo luật và các quy định được áp dụng;
(d) Lô hàng mà việc vận chuyển và/hoặc lưu trữ chúng phải tuân thủ các quy định về hàng nguy hiểm, bao gồm nhưng không giới hạn đối với hàng hoá không hoàn toàn bị hạn chế theo luật và các quy định được áp dụng;
(e) Lô hàng mà nội dung của chúng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm hàng nhái, hàng giả hoặc các sản phẩm không có giấy phép (vi phạm bản quyền nhãn hiệu hoặc thương hiệu);
(f) Lô hàng mà nội dung hoặc các đặc điểm bên ngoài của chúng có thể gây ra tử vong hoặc thương tích hoặc lây nhiễm cho con người hoặc làm hư hỏng tài sản;
(g) Lô hàng chứa động vật sống hoặc tro cốt người, ngoại trừ động vật không xương sống chỉ khi được phép theo luật và các quy định được áp dụng;
(h) Bửu gửi có chứa ma túy hoặc chất kích thích;
(i) Lô hàng có chứa tiền mặt hoặc các phương tiện thanh toán khác, kim loại quý, các tác phẩm nghệ thuật, đồ trang sức, đồng hồ, đá quý hoặc các vật có giá trị khác hoặc cổ phiếu (trừ khi được đồng ý theo quyết định duy nhất và tuyệt đối của VML Express);
(j) Lô hàng không được miễn cước hoặc chưa đủ điều kiện để miễn cước hoặc Lô hàng được vận chuyển hoặc chuyển phát nhằm chủ ý lừa đảo để hưởng dịch vụ vận chuyển mà không phải trả tiền;
(k) Lô hàng chứa vũ khí, đặc biệt là súng ống, hoặc các bộ phận của súng ống, vũ khí giả hoặc đạn dược; và
(l) Lô hàng chứa nội dung gợi cảm, khiêu dâm.
(2) Người Gửi xác nhận rằng Lô hàng không chứa Hàng Cấm và đã được đóng gói đúng cách và được bảo quản hợp lý. Bất kể các quyền khác của VML Express, Người Gửi phải bồi thường cho VML Express trước mọi trách nhiệm pháp lý đối với các khiếu nại của bên thứ ba do vận chuyển hoặc giao Hàng Cấm hoặc các hàng hóa không được chấp nhận hoặc không hợp pháp. Trách nhiệm thực hiện hợp đồng của VML Express và của đại lý hoặc nhà thầu phụ của VML Express không bị ảnh hưởng.
(3) Người Gửi cam kết bồi thường cho VML Express ngay khi có yêu cầu đầu tiên đối với bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh từ các khiếu nại bồi thường của bên thứ ba và bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào khác mà VML Express phải gánh chịu do vận chuyển hoặc giao Hàng Cấm. Khoản bồi thường của Người Gửi cũng sẽ bao gồm các chi phí phát sinh của VML Express liên quan đến việc cung cấp thông tin, việc bị cơ quan hải quan tịch thu hoặc thu giữ theo pháp luật hoặc theo lệnh của tòa án hoặc cơ quan nhà nước.
(4) Nếu Lô hàng chứa Hàng Cấm hoặc Lô hàng – theo bản chất (kích cỡ, định dạng, trọng lượng, nội dung, v.v.) hoặc vì các lý do khác – không tuân thủ Điều 4(2) ở trên hoặc các quy định khác của Thỏa Thuận Chung này, VML Express có quyền:
(a) từ chối chấp nhận Lô hàng;
(b) nếu Lô hàng đã được nhận chuyển giao, có quyền trả lại hoặc lưu giữ tới khi Lô hàng đó được nhận lại; hoặc
(c) vận chuyển Lô hàng mà không thông báo cho Người Gửi và, nếu cần thiết và/hoặc pháp luật yêu cầu, lựa chọn một tuyến đường khác (ví dụ như bằng đường bộ và đường biển thay vì vận chuyển bằng đường hàng không theo kế hoạch) và xuất hóa đơn cho Người Gửi cho mọi chi phí phát sinh thêm. VML Express cũng có quyền thực hiện các quyền quy định tại đoạn trên nếu nghi ngờ Lô hàng chứa Hàng Cấm hoặc có bất kỳ vi phạm hợp đồng nào và Người Gửi không tuân theo yêu cầu cung cấp thông tin của VML Express.
(5) VML Express không có nghĩa vụ kiểm tra Lô hàng có chứa Hàng Cấm hay không. Tuy nhiên, VML Express có quyền mở Lô hàng và kiểm tra các nội dung nếu nghi ngờ Lô hàng chứa Hàng Cấm. Ngoài các điều trên, VML Express có quyền mở và kiểm tra Lô hàng mà không cần thông báo về an ninh, hải quan hoặc các lý do hợp lệ khác.
- Giao hàng và Lô hàng Không Giao Được
(1) Các Lô hàng sẽ được gửi đến địa chỉ của Người Nhận được Người Gửi chỉ định mà không nhất thiết phải là đích thân Người Nhận phải nhận. Lô hàng có địa chỉ gửi là các bộ phận văn thư tổng hợp thì sẽ gửi đến bộ phận đó.
(2) Nếu cần thiết cho việc chuyển hoàn Lô hàng không giao được, Người Gửi sẽ cố gắng nhất để hỗ trợ VML Express trong việc chuyển hoàn Lô hàng đó và đặc biệt là cung cấp tất cả các giấy tờ hải quan cần thiết và tất cả các tài liệu và thông tin khác có thể được yêu cầu cho việc chuyển hoàn.
(3) Nếu Người Nhận từ chối nhận Lô hàng hoặc từ chối thanh toán, VML Express sẽ nỗ lực hợp lý để chuyển hoàn Lô hàng đó với các chi phí của Người Gửi. Trường hợp nếu pháp luật hiện hành cấm hoặc ngăn chặn việc chuyển hoàn Lô hàng đó cho Người Gửi, VML Express có quyền giải phóng, bán, phá hủy hoặc vứt bỏ Lô hàng đó mà không phải gánh chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào với Người Gửi, Người Nhận hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác.
(4) Trừ khi có hướng dẫn đặc biệt được ban hành theo Điều 3(4), nếu chuyển hoàn một Lô hàng không gửi được theo Điều 5(2) và 5(3), VML Express có quyền xác định khung thời gian và cách thức (nghĩa là chuyển hoàn riêng lẻ hoặc trên cơ sở hợp nhất) và phương thức vận chuyển Lô hàng chuyển hoàn.
- Cước phí
(1) Người Gửi sẽ thanh toán cho VML Express các khoản cước phí đã được đồng ý cho các dịch vụ đã thỏa thuận.
(2) Tất cả giá được chỉ định là giá ròng và không bao gồm thuế, thuế hải quan và phí. Các loại thuế, thuế hải quan và phí đó sẽ được xuất hoá đơn và được Người Gửi thanh toán hoặc hoàn trả.
(3) Tất cả các hóa đơn sẽ được Người Gửi thanh toán trong thời hạn thanh toán mà VML Express yêu cầu, không được khấu trừ hoặc bù trừ.
(4) Trong trường hợp Người Gửi không thanh toán bất kỳ khoản nợ nào, VML Express có quyền tạm dừng bất kỳ hoặc tất cả các dịch vụ, tính lãi đối với tất cả các khoản nợ quá hạn từ ngày đáo hạn đến khi thanh toán và/hoặc thực hiện các quyền hoặc biện pháp khắc phục khác đối với số tiền nợ đó.
(5) Trong trường hợp dịch vụ và/hoặc sản phẩm theo lựa chọn ban đầu của Người Gửi không còn được áp dụng hoặc có sẵn vì bất kỳ lý do gì, VML Express có quyền lựa chọn dịch vụ và/hoặc sản phẩm tốt nhất tiếp theo phù hợp với Lô hàng của Người Gửi và chi phí cho việc thực hiện dịch vụ và/hoặc sản phẩm được thực hiện trên thực tế sẽ được tính vào cước phí cho Lô hàng đó.
(6) VML Express có quyền tính phí dựa trên trọng lượng hoặc thể tích cao hơn trên thực tế và bất kỳ Lô hàng nào cũng có thể được VML Express cân lại và tính lại để xác nhận lại việc tính toán này. Đây được gọi là “trọng lượng tính phí” và có thể được xuất một hoá đơn riêng.
- Trách nhiệm pháp lý
(1) Trách nhiệm pháp lý của VML Express đối với bất kỳ và tất cả các dịch vụ được giới hạn ở các tổn thất và thiệt hại trực tiếp đối với duy nhất một Lô hàng và theo giới hạn trách nhiệm được quy định tại Điều 7 này. Các loại tổn thất và thiệt hại khác sẽ được loại trừ (bao gồm nhưng không giới hạn ở việc mất các khoản lợi nhuận, lợi tức, tiền lãi, kinh doanh trong tương lai), dù tổn thất hay thiệt hại đó là đặc thù hay gián tiếp, và ngay cả khi rủi ro về tổn thất hoặc thiệt hại đó đã được VML Express lưu ý trước hoặc sau khi chấp nhận Lô hàng.
(2) Trách nhiệm pháp lý của VML Express đối với mỗi Lô hàng gặp sự cố (mất, suy suyển, hư hỏng) được thể hiện bằng việc đại diện Người Gửi đứng ra yêu cầu khiếu nại với các nhà thầu phụ, nhà cung cấp dịch vụ (các công ty chuyển phát nhanh quốc tế). VML Express sẽ chuyển toàn bộ số tiền đền bù cho Người Gửi bằng với số tiền mà các nhà thầu phụ, nhà cung cấp dịch vụ đã chấp nhận đền bù và chuyển cho VML Express.
(3) Trong trường hợp một phần thiệt hại là do Người Gửi vi phạm Thỏa Thuận Chung này, VML Express sẽ được miễn trách nhiệm cho phần thiệt hại đó.
(4) VML Express sẽ không phải chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào trong các trường hợp sau:
- Thiệt hại gây ra do Người Gửi vi phạm Thỏa Thuận Chung hoặc bởi các đặc điểm tự nhiên, các khuyết tật cố hữu của hàng hoá bên trong Lô hàng;
- Người Gửi không thể chứng minh được Lô hàng bị hư hỏng đã được giao cho VML Express vận chuyển để chuyển phát;
- Lô hàng đã được chuyển phát và Người Nhận không có khiếu nại khi nhận Lô hàng;
- Lô hàng đã bị tịch thu hoặc tiêu huỷ theo luật và quy định áp dụng;
- Người Gửi không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyêt tranh chấp theo quy định tại Thỏa Thuận Chung này;
- Trong trường hợp Bất khả kháng được quy định tại Điều 11 dưới đây;
- Người Gửi đã được VML Express thông báo trước bằng văn bản về chậm thời gian cho Lô hàng;
- Người Gửi không có bất kỳ tài liệu nào chứng minh rằng họ đã gửi Lô hàng.
- Chế tài
(1) Người Gửi đảm bảo rằng việc nhận, vận chuyển hoặc giao các Lô hàng sẽ không dẫn đến việc VML Express hoặc nhân viên, người phục vụ, đại lý, nhà thầu phụ, hãng bảo hiểm hoặc nhà tái bảo hiểm của VML Express phải đối mặt với bất kỳ hình thức xử phạt, lệnh cấm hoặc hình phạt nào (hay bất kỳ nguy cơ nào về việc xử phạt, lệnh cấm hoặc hình phạt) của bất kỳ quốc gia, nhà nước, tổ chức chính phủ quốc tế nào hoặc cơ quan hữu quan khác đưa ra (gọi chung là “Chế tài”) vì nguyên nhân từ nội dung của Lô hàng, bảo hiểm Lô hàng do Người Gửi thực hiện hoặc bất kỳ người nào khác có quyền lợi đối với Lô hàng, nơi đến của Lô hàng, người nhận hàng dự định của Lô hàng hoặc người mua hoặc người sử dụng cuối cùng của Lô hàng.
(2) Người Gửi đảm bảo cụ thể rằng:
(a) Các Lô hàng không bao gồm bất kỳ hàng hoá nào có trong danh mục hàng cấm tùy từng thời điểm do Hoa Kỳ, Liên Hợp Quốc, Liên minh Châu Âu, quốc gia xuất xứ, quốc gia nơi đến và bất kỳ quốc gia quá cảnh nào quy định;
(b) Việc giao Lô hàng đến người nhận hàng dự định, về bản chất, sẽ không vi phạm bất kỳ điều cấm nào được đưa ra tùy từng thời điểm bởi Hoa Kỳ, Liên Hợp Quốc, Liên minh Châu Âu, quốc gia xuất xứ, quốc gia đến và bất kỳ quốc gia quá cảnh nào; và
(c) Việc giao Lô hàng này đến người nhận hàng dự định, về bản chất, sẽ không dẫn đến việc thành lập bất kỳ nguồn tài chính hoặc tài nguyên kinh tế nào dù là trực tiếp hoặc gián tiếp hoặc vì lợi ích của bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào được liệt kê hoặc được chỉ định trong bất kỳ Chế tài hoặc luật pháp đối với các Bên bị Từ chối được Chính phủ Hoa Kỳ, Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu, quốc gia xuất xứ, quốc gia đến và bất kỳ quốc gia quá cảnh nào đưa ra trong từng thời điểm.
(3) Người Gửi đồng ý, theo yêu cầu của VML Express, ngay lập tức cung cấp đầy đủ thông tin về bản chất của Lô hàng và mục đích sử dụng cũng như việc xác định tất cả các bên có lợi ích pháp lý, tài chính hoặc thương mại nào liên quan đến Lô hàng. Người Gửi phải chịu trách nhiệm cung cấp và khai báo toàn bộ các chứng từ, tài liệu, hóa đơn hợp pháp của Lô hàng hoặc phải đi kèm với Lô hàng theo quy định của pháp luật áp dụng. Người Gừi theo đây cam kết sẽ giữ cho VML Express không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào về việc không cung cấp và khai báo đầy đủ chứng từ, tài liệu, hóa đơn của Lô hàng dù cho VML Express đã nhận Lô hàng để vận chuyển và chuyển giao.
(4) VML Express có quyền kiểm tra các Lô hàng và đặc biệt, có quyền truy cập vào bất kỳ dữ liệu hoặc thông tin nào có trong bất kỳ phương tiện lưu trữ điện tử và VML Express sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ sự chậm trễ hoặc thiệt hại nào gây ra từ việc kiểm tra đó với điều kiện là VML Express phải có sự cẩn thận hợp lý trong việc kiểm tra Lô hàng. Trường hợp dữ liệu hoặc thông tin được bảo vệ bằng mật khẩu, theo yêu cầu của VML Express, Người Gửi sẽ cung cấp mật khẩu đó cho VML Express.
(5) Người Gửi sẽ bồi thường cho VML Express mọi thiệt hại, mất mát, tiền phạt và các chi phí, bao gồm nhưng không giới hạn đối với việc khiến cho VML Express, nhân viên, người phục vụ, đại lý, nhà thầu phụ, công ty bảo hiểm hoặc tái bảo hiểm của VML Express phải gánh chịu bất kỳ Chế tài nào phát sinh hoặc là kết quả của việc không cung cấp đầy đủ chứng từ hợp pháp, không khai báo hoặc khai báo bất hợp pháp, không chính xác và/hoặc không phù hợp đối với Lô hàng của Người Gửi hoặc từ bất kỳ lý do nào khác liên quan đến Lô hàng mà VML Express không chịu trách nhiệm.
(6) Nếu có phán xét hợp lý của VML Express rằng các Lô hàng (hoặc bất kỳ hoạt động nào đối với các Lô hàng do VML Express hoặc bất kỳ người nào khác yêu cầu) có thể làm cho VML Express hoặc nhân viên, người phục vụ, đại lý, nhà thầu phụ, nhà bảo hiểm hoặc nhà tái bảo hiểm vi phạm các Chế tài hoặc có nguy cơ vi phạm các Chế tài, thì:
(a) VML Express có thể từ chối vận chuyển Lô hàng hoặc thay vào đó, VML Express có thể thực hiện, mà không cần thông báo cho Người Gửi (nhưng chỉ với tư cách là Đại lý của họ), bất kỳ biện pháp nào và/hoặc phải chịu bất kỳ chi phí bổ sung nào để vận chuyển hoặc tiếp tục vận chuyển Lô hàng đó và/hoặc từ bỏ Lô hàng và/hoặc lưu trữ Lô hàng trên bờ hoặc dưới tàu, trong bao bì hoặc mở, tại bất kỳ nơi nào mà việc từ bỏ hoặc lưu giữ sẽ được xem là VML Express thực hiện đúng nghĩa vụ của mình đối với Lô hàng đó;
(b) Người Gửi phải bồi thường cho VML Express với bất kỳ khoản chi phí bổ sung nào phát sinh;
(c) Người Gửi sẽ bồi thường VML Express đối với bất kỳ và tất cả các khiếu nại được đưa ra bởi bất kỳ bên thứ ba liên quan đến Lô hàng; Và
(d) VML Express có thể, không cần thông báo cho Người Gửi, cung cấp cho bất kỳ quốc gia, nhà nước, tổ chức chính phủ quốc tế hoặc các cơ quan liên quan khác thông tin đầy đủ về các Lô hàng, bao gồm xác định tất cả các bên có lợi ích hợp pháp, tài chính hoặc thương mại liên quan đến Lô hàng.
- Trách nhiệm hữu hạn về việc chậm giao hàng
VML Express sẽ thực hiện mọi nỗ lực hợp lý để giao Lô hàng theo lịch trình giao hàng thường lệ của VML Express, nhưng lịch trình này có thể kéo dài hơn trong thực tế do những trở ngại khách quan trong quá trình vận chuyển và giao phát. Trong trường hợp này, VML Express không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại hoặc tổn thất nào do sự chậm trễ gây ra. Nếu Người Gửi có bất cứ khiếu nại nào về việc chậm trễ giao phát Lô hàng và VML Express không thể cung cấp chứng cứ chứng minh việc giao phát chậm trễ do ảnh hưởng của nguyên nhân khách quan, VML Express sẽ có trách nhiệm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng cho Người Gửi.
- Giải quyết khiếu nại, tranh chấp
Tất cả khiếu nại phải lập thành văn bản. Thời hạn để VML Express thay mặt Người Gửi xử lý khiếu nại với các nhà thầu phụ, nhà cung cấp dịch vụ… được quy định như sau:
(1) 01 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình vận chuyển và giao phát của Lô hàng đối với khiếu nại về việc mất Lô hàng, chuyển phát Lô hàng chậm so với lịch trình giao phát đã công bố.
(2) 01 tháng kể từ ngày Lô hàng được phát cho Người Nhận đối với khiếu nại về việc Lô hàng bị suy suyển, hư hỏng, và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến Lô hàng.
- Bất khả kháng
VML Express không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ tổn thất và thiệt hại xảy ra ngoài sự kiểm soát của VML Express. Những việc ngoài sự kiểm soát này bao gồm nhưng không giới hạn ở việc hư hỏng điện hoặc từ trường, hoặc mất hình ảnh, dữ liệu, bản lưu điện tử hoặc ảnh chụp; bất kỳ khiếm khuyết hoặc đặc tính nào có liên quan đến bản chất của Lô hàng, ngay cả khi VML Express đã biết; bất kỳ hành động hay sự thiếu sót nào của người không phải là nhân viên hoặc trong hợp đồng với VML Express, ví dụ như: Người Gửi, Người Nhận, bên thứ ba, cơ quan hải quan hoặc các cơ quan khác; “Bất khả kháng” – ví dụ như động đất, vòi rồng, bão, lũ, lụt, sương mù, ô nhiễm phóng xạ, dịch bệnh, chiến tranh, tai nạn hoặc cấm vận máy bay, bạo loạn hoặc bạo động, hoạt động hoặc tranh chấp công nghiệp.
- Cam Kết của Người Gửi và Bồi thường
Người Gửi sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho VML Express các tổn thất và thiệt hại phát sinh từ việc Người Gửi vi phạm các cam kết, bảo đảm sau đây:
(a) tất cả các tài liệu và thông tin do Người Gửi hoặc người đại diện của Người Gửi cung cấp là đầy đủ và chính xác;
(b) Lô hàng được phép vận chuyển theo Điều 4 nêu trên;
(c) Lô hàng được người đáng tin cậy chuẩn bị ở nơi an toàn và được bảo vệ nhằm chống lại cản trở trái phép trong quá trình chuẩn bị, lưu giữ và vận chuyển đến VML Express;
(d) Lô hàng được dán nhãn, ghi địa chỉ và đóng gói đúng cách nhằm đảm bảo việc vận chuyển an toàn với sự cẩn trọng thông thường khi xử lý Lô hàng;
(e) Người Gửi đã tuân thủ tất cả các thủ tục hải quan, nhập khẩu, xuất khẩu, luật và quy định bảo vệ dữ liệu, chế tài, cấm vận và các luật, quy định khác; và
(f) Người Gửi đã có được tất cả các chấp thuận cần thiết khi cung cấp cho VML Express dữ liệu cá nhân bao gồm dữ liệu của Người Nhận để thực hiện các thủ tục theo yêu cầu trong việc vận chuyển, thông quan và giao phát.
- Bảo vệ dữ liệu
Trong trường hợp bất kỳ thông tin mà Người Gửi cung cấp cho VML Express chứa dữ liệu cá nhân được bảo vệ theo quy định và luật áp dụng về bảo mật dữ liệu, VML Express sẽ giới hạn việc tiết lộ và xử lý dữ liệu cá nhân trong phạm vi yêu cầu hợp lý để thực hiện hiệu quả các dịch vụ, vận hành và quản lý tài khoản của Người Gửi với VML Express, để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ do VML Express cung cấp (VML Express luôn tuân thủ quyền từ chối của Người Gửi và tuân theo luật và quy định áp dụng về bảo mật dữ liệu) và cho các mục đích khác mà pháp luật yêu cầu, bao gồm, cung cấp thông tin cho cơ quan Hải quan. Người Gửi cam kết rằng tất cả các dữ liệu cá nhân cung cấp cho VML Express đã được ghi nhận một cách công bằng và hợp pháp và Người Gửi có quyền tiết lộ dữ liệu cá nhân đó cho VML Express cho các mục đích đã đề cập ở trên.
- Điều khoản cuối cùng
(1) Bất kỳ điều khoản nào không hợp lệ hoặc không có khả năng thi hành trong sẽ không ảnh hưởng đến các điều khoản còn lại trong Thỏa Thuận Chung này.
(2) Bên không tham gia trong Thỏa Thuận Chung này sẽ không bị các điều khoản của Thỏa Thuận Chung này ràng buộc theo quy định pháp luật nhằm có quyền loại trừ phạm vi được phép nhưng không ảnh hưởng đến quyền hoặc sự bồi thường của bên thứ ba tồn tại hoặc có mặt theo quy định pháp luật.
- Dịch vụ Khách hàng
Khi có bất kỳ thắc mắc hoặc khiếu nại, vui lòng liên hệ với dịch vụ khách hàng của VML Express tại trang web dưới đây: https://www.vml.vn/lien-he
Thay mặt và đại diện CÔNG TY TNHH VML Express
Giám đốc.
Vũ Thanh Phong